19 thg 2, 2014

Nếu mai tôi chết (3)

Bài thơ: Nếu mai tôi chết

Tôi chết người ta có khóc không
Có thương có nhớ có đau lòng
Có thầm đứng lặng bên phần mộ
Giữa khói hương trầm quyện gió đông


Và tôi tự trả lời:

Tôi chết người ta chẳng khóc đâu
Ngoài sân chó vẫn sủa gâu gâu
Trong nhà mèo vẫn vô tư ngủ
Quán nhậu bợm say quắc cần câu

Tôi chết chẳng ai phải luỵ sầu
Mặt trời vẫn mọc khác chi đâu
Người ta đi chợ đông vui quá
Rộn rã nhà ai lễ rước dâu

Mình tôi lạnh lẽo dưới mộ sâu
Thê lương dế gáy khúc bi sầu
Lá vàng lớp lớp rơi theo gió
Phủ kín hồn tôi dưới đất nâu!!!

Mai tôi chết ai là người xây nấm mộ
Cỗ quan tài ai khóc tiễn đưa tôi
Con đường cũ không còn tôi, ai bước?
Gió mây chiều ai đón phủ hồn tôi...

Mai tôi chết em có buồn không nhỉ
Hay nở nụ cười khi có kẻ ra đi?
Lá thư xưa em mang ra đốt hết
Để được về nơi chín suối cùng tôi...

Mai tôi chết xin em một điều thôi
Thấp nén nhang cho người tình cũ
Thêm giọt nước mắt ngày nào tôi đã khóc vì em
Thêm một lần cho kẻ đã lìa xa

Mai tôi chết em có buồn nuối tiếc
Có âm thầm nhỏ lệ giữa đêm thâu
Có yêu ai xin em đừng nhắc lại
Chuyện tình mình xin để gió cuốn trôi..

Nếu tôi chết ai là người rơi lệ
Ai là người phủ mảnh vải niệm cho tôi
Ai là người đau lịm cả bờ môi
Vành tang trắng ai cài lên mái tóc.

Nếu tôi chết ai là người bật khóc
Ai là người thổn thức mãi vì tôi
Ai là người sẽ nguyện ước chia phôi
Sẽ nhớ mãi về một người bạc phước

Nếu ngày mai.... cuộc đời ai biết được
Sẽ có người :" phí nước mắt vì ta.. ?!"
Sống làm chi để lúc phải đi xa
Người chẳng nhớ, chẳng thương dù một phút

Mà lẽ đời, có ai nào đâu biết
Sống vì người, người ắt hẳn vì ta
Hãy sống sao giữa trời đất bao la
Sẽ có kẻ khóc thuơng người quá cố

Mai tôi chết người có về không nhỉ?
Thắp cho tôi một nén hương buồn
Sẽ cho tôi một phút nước mắt tuôn
Để cho tôi chết hồn không cô độc.

Mai tôi chết người có về nhìn lại
Kẻ si tình một thời mê mải
Của một thời có kẻ khờ dại
Ôm hình người trong mãi trái tim

Nếu tôi chết ngàn người đua tiễn
Tôi chỉ mong người sẽ đến cùng
Dù không khóc nhưng xin đừng hờ hững
Cho tôi xin một phút đừng vô tâm!

Mai tôi chết, linh hồn màu tím
Lá sầu thương tiếc rụng từng đêm
Hồ soi bóng nguyệt, nước giao động
Hạnh phúc còn đâu mộng êm đềm ?

Tôi nằm đó nhìn đời bạc trắng
Như tình mình phủ một màu tang
Vẫn hờn trách người xưa không đến
Thấp nén hương sầu, rồi sang ngang

Người qua cầu, tôi còn lại đây
Mộ xanh bia đá lạnh tháng ngày
Côn trùng than thở nghe não ruột
Đắp trên người ....nghìn hoa cỏ dại !

Trời bây giờ, trời đã vào đông
Tuyết rơi rạn nứt nắm mộ lòng
Người không về dỗ tôi yên giấc
Nên suốt đời tình là Số Không

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét