19 thg 2, 2014

Nếu mai tôi chết (8)

Bài thơ: Nếu mai tôi chết

Nếu mai tôi chết trên núi đồi hoang vắng
Chỉ có Mây ngàn và cỏ dại tiễn hồn tôi
Nơi hoang sơ không một bóng chân người
Tôi sẽ lặng lẽ về bên kia miền thế giới

Đi như thế không làm cho mọi người mệt mỏi
Chuẩn bị đồ ...lo tẩn liệm một đám tang
Giọt lệ rơi cho số kiếp quá phũ phàng
Hay nghe được những lời người than vãn

Nếu mai tôi chết là cõi lòng thanh thản
Không đau buồn không lạnh lẻo ...cô đơn
Không luyến thương hay thù hận oán hờn
không lo lắng cho nhọc nhằn của thể xác

Nếu mai tôi chết như bụi mờ của sa mạc
Sẽ tan biến nhanh vào quỷ đạo của thời gian
Hồn phiêu diêu như từng đợt sóng ngàn
Đưa đẩy mãi về phương trời ...phiêu lãng

Kiếp nhân sinh sẽ không còn khổ mạng
Cho cuộc đời tan nát mộng duyên xinh
Mong thế gian có cuộc sống yên bình
Và dương thế hết cực hình...Đau khổ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét