19 thg 2, 2014

Nếu mai tôi chết (7)

Bài thơ: Nếu mai tôi chết

Nếu mai tôi chết trong rừng thông xanh ngát
Oan hồn nầy sẽ trôi dạt về đâu ?
Ai ma chay khi thân xác úa màu ?
Ai tốt bụng đào hố sâu để vùi lấp ?

Nếu mai tôi chết là thoát cảnh đời dồn dập
Trúc bỏ xác phàm để chấp cánh bay cao
Về một nơi không có những âu sầu
Là thoát được sự khổ đau của nhân thế

Xin Thượng Đế hãy cho con để
Những nỗi buồn vào hoả bễ thiêu đi
Đừng cho con nhớ tới những gì
Bao thảm cảnh ai bi khi còn nơi dương thế

Chắc có lẽ cũng không phải dễ
Quên được một người mà tâm để bấy lâu
Là hành trang đeo đẳng tháng năm sầu
Là vũ khí dệt tình đau nơi xa xứ …

Nếu mai tôi chết ,xin gởi vầng Trăng bất tử
Bài thơ tình mang sắc ngữ nhớ nhung
Lời yêu thương điệp điệp trùng trùng
Làm kỷ cảm mối tình chung…đời viễn xứ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét