19 thg 2, 2014

Nếu mai tôi chết (4)

Bài thơ: Nếu mai tôi chết

Nếu mai tôi chết ai là người xây nấm mộ
Cỗ quan tài ai đóng hộ cho tôi
Ai là người thương nhớ từ xa xôi
Và ai khóc cho bạc phần người cô lữ

Nếu mai tôi chết xin mọi người tha thứ
Lầm lỗi những gì khi còn ở dương gian
Hãy gởi theo tôi vào nấm mộ hoang tàn
Những đau khổ dỡ dang trong cơn mê tình ái

Nếu mai tôi chết sẽ âm thầm nhận lấy
Những cuộc tình đau đớn cách ngăn
những chia ly trong uất nghẹn âm thầm
Những khốn khổ của đời người hiện có

Nếu mai tôi chết xin riêng mình tôi đó
Mang hết những gì của khổ ải đem đi
Đói khát, chia ly, vỡ mộng xuân thì
Gom tất cả làm hành trang theo xuống mộ

Nếu mai tôi chết thế nhân ơi đừng sầu khổ
Hãy tống tiễn những gì trong cay đắng xót xa
Vào mộ phần tôi cho thế sự ôn hoà
Tôi sẽ giữ vĩnh hằng nơi huyệt lạnh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét