19 thg 2, 2014

Nếu mai tôi chết (1)

Bài thơ: Nếu mai tôi chết

Nếu mai tôi chết trên con đường hoang vắng 
Chỉ có mây ngàn và cỏ dại dưới thân tôi 
Bởi vì tôi cô độc suốt cuộc đời 
Thân một bóng nơi phương trời đất khách 

Nếu mai tôi chết không một lời than trách 
Cho cuộc đời sao lại quá hẩm hiu 
Thân cô liêu đau khổ đến trăm chiều 
Không tuyệt vọng vì cô đơn lẻ bóng 

Nếu mai tôi chết trong căn phòng cô tịch 
Xin mọi người hãy thiêu xác hộ cho tôi 
Vì thân tôi xác định đã lâu rồi 
Sẽ cô đơn rời xa miền dương thế 

Nếu mai tôi chết giữa muôn trùng sóng nước 
Xác thân nầy sẽ chìm xuống độ sâu 
Thịt rã tan trong sóng nước đục ngầu 
Ðể cho cá làm mồi trong cơn đói... 

Nếu mai tôi chết xin người đừng kêu gọi 
Cho vong hồn được nhàn nhạ thảnh thơi 
Không luyến thương , không một chút bùi ngùi 
Và vĩnh viễn ra đi không tiếc nuối...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét